DỰ ÁN CÔNG TY TNHH MỸ KÝ PHƯƠNG NAM

 

Công trình Khu sản xuất các sản phẩm đồ trang sức cao cấp thuộc Công ty TNHH trang sức mỹ ký Phương Nam
Hạng mục Hệ thống tiền xử lý nước thải xi mạ công suất 50m3/ngày và hệ thống xử lý nước thải tập trung công suất 130m3/ngày.
Nước thải sau xử lý Đạt QCVN 40:2011/ BTNMT, cột A
Địa điểm Thôn Hồng Phong, xã Tiên Trang, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá, Việt Nam.
Chủ đầu tư Công ty TNHH trang sức mỹ ký Phương Nam

 

Nước thải của ngành xi mạ phát sinh không nhiều, nồng độ các chất hữu cơ thấp nhưng hàm lượng các kim loại nặng lại rất cao. Chúng là độc chất tiêu diệt các sinh vật phù du, gây bệnh cho cá và biến đổi các tính chất lý hoá của nước, tạo ra sự tích tụ sinh học đáng lo ngại theo chiều dài chuỗi thức ăn. Ngoài ra còn ảnh hưởng đến đường ống dẫn nước, gây ăn mòn, xâm thực hệ thống cống rãnh, ảnh hưởng đến chất lượng cây trồng, vật nuôi, canh tác nông nghiệp, làm thoái hoá đất do sự chảy tràn và thấm của nước thải.

Nước thải từ các quá trình xi mạ kim loại, nếu không được xử lý, qua thời gian tích tụ và bằng con đường trực tiếp hay gián tiếp sẽ tồn đọng trong cơ thể con người và gây các bệnh nghiêm trọng như viêm loét da, viêm đường hô hấp, eczima, ung thư,…

Nước thải từ quá trình xi mạ có thành phần đa dạng về nồng độ và pH biến đổi rộng từ 2 – 3 đến 10 – 11.

Đặc trưng chung của nước thải ngành xi mạ là chứa hàm lượng cao các muối vô cơ và kim loại nặng. Tuỳ theo kim loại của lớp mạ mà nguồn ô nhiễm có thể là Cu, Zn, Cr, Ni,… và cũng tuỳ thuộc vào loại muối kim loại được sử dụng mà nước thải có chứa các độc tố như xianua, sunfat, amoni, crômat,… Các chất hữu cơ ít có trong nước thải xi mạ, phần chủ yếu là chất tạo bông, chất hoạt động bề mặt … nên BOD, COD thường thấp và không thuộc đối tượng xử lý. Đối tượng xử lý chính là các ion vô cơ mà đặc biệt là các muối kim loại nặng như Cr, Ni, Cu, Fe, …

Công ty CP Công nghệ Dịch vụ Sinh thái Đông Nam Á – SES chúng tôi với đầy đủ năng lực và nhân lực đã được lựa chọn để thiết kế và thi công hệ thống xử lý nước thải tại Công ty TNHH Trang sức mỹ ký Phương Nam, góp phần cùng Công ty TNHH Trang sức mỹ ký Phương Nam phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường.