Bãi tập kết rác gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân Cần Thơ

Khoảng 7 năm nay, điểm tập kết rác ở khu tái định cư Thới Nhựt 2, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ gây ô nhiễm môi trường, bốc mùi hôi thối, nước thải từ bãi rác chải xuống kênh, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt hàng ngày của người dân tại đây.

Ô nhiễm môi trường, gây nhiều mầm bệnh, ảnh hưởng đến môi trường sống của nhân dân là những gì đang diễn ra tại bãi tập kết rác do Công ty CP – TM – DV – SX 69 (Cty Đỗ Duy) tại khu dân cư Thới Nhựt 2, khu vực 1, P. An Khánh, Q. Ninh Kiều thực hiện.

Ông LHP ngụ số nhà 18 khu vực 1 KDC Thới Nhựt 2 cho biết: Tôi được cấp tái định cư tại đây do tôi chấp hành chủ trương của nhà nước khi giải tỏa nhà của tôi và nhận nền tại đây. Khi nhận nền tại đây chỉ có một, hai xe rác nhỏ nhưng nay thành bãi rác, làm ảnh hưởng sức khỏe tôi và gia đình, tôi đã làm đơn kiến nghị chính quyền địa phương nhiều lần giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường này, có mời dân lên họp nhưng rồi vẫn để công ty này hoạt động không quan tâm đến sức khỏe của nhân dân sống trong khu dân cư này. Khoảng 7 năm nay, điểm tập kết rác ở khu tái định cư Thới Nhựt 2 gây ô nhiễm môi trường, bốc mùi hôi thối, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt hàng ngày. Tôi đã làm đơn kiến nghị chính quyền địa phương nhiều lần giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường này, có mời dân lên họp nhưng rồi vẫn để công ty này hoạt động không quan tâm đến sức khỏe của nhân dân sống trong khu dân cư này.

Anh NVT ngụ tại đường số 8, phường An Khánh phản ánh, nước thải từ hoạt động tập kết rác ở bãi tập kết rác nằm cuối khu tái định cư Thới Nhựt 2 hay rò rỉ ra xung quanh. Các xe rác không làm đúng quy trình, khi đưa xe chở rác nhỏ thì đổ trực tiếp xuống mặt đường, không đưa thẳng lên xe trung chuyển.

Nhiều người dân ở khu dân cư Thới Nhựt 2 (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) cho biết, khi nhận nền tái định cư ở đây thì không biết có bãi tập kết rác hôi thối đến vậy. Khi về sinh sống thì mùi hôi chịu không nổi, nhà phải đóng cửa 24/24 giờ, đăng bảng bán nhà đi chỗ khác nhưng không ai mua.

Phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam đã trao đổi trực tiếp với ông Võ Thành Tuấn, Chủ tịch UBND phường An Khánh, ông Tuấn cho biết: Hiện nay UBND phường chưa nhận đơn của người dân chỉ nắm được phản ánh của người dân.UBND có xuống nắm thông tin của người dân và yêu cầu công ty phải đảm bảo môi trường tại bãi gác này, thu gom gác hằng ngày phải che chắn và xử lý mùi không làm ảnh hưởng đến người dân. Bên cạnh đó UBND phường có làm kiến nghị báo cáo tình hình về quận để xử lý đối với Công ty CP-TM-DV-SX 69 (Cty Đỗ Duy) này.

Bãi tập kết rác gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe của người dân đã tồn tại khá lâu, gây nhiều bức xúc người dân. Do Công ty CP-TM-DV-SX 69 (Cty Đỗ Duy) lập bãi tập kết rác này. Thiết nghĩ chính quyền địa phương, Phòng Cảnh sát Môi trường Công an thành phố. Sở Tài nguyên và Môi trường cùng cơ quan chức năng vào cuộc xử lý quyết liệt, dứt điểm. Trả lại môi trường sống xanh – sạch – đẹp cho người dân.

Theo Moitruongvadothi.vn